Máu là thành phần không thể thiếu đối với một cơ thể. Máu được ví như phương tiện giao thông đa dụng, linh hoạt vận chuyển oxi, các chất dinh dưỡng từ phổi đến các tế bào và vận chuyển khí cacbonic từ các tế bào ra đến phổi,…

Thực phẩm cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắt

Máu là thành phần không thể thiếu đối với một cơ thể. Được ví như phương tiện giao thông đa dụng, linh hoạt vận chuyển oxi. Các chất dinh dưỡng từ phổi đến các tế bào. Vận chuyển khí cacbonic từ các tế bào ra đến phổi,…
Máu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì hoạt động sống của cơ thể bao gồm:

– Vận chuyển khí oxi, các chất dinh dưỡng đến các tế bào và vận chuyển khí cabonic từ tế bào về lại phổi.

– Vận chuyển hormone cần thiết cho cơ thể.

– Tham gia điều hòa độ PH trong cơ thể.

– Che kín vết thương, bằng cách máu tại các vị trí vết thương hở sẽ bị khô lại, vón thành cục che kín vết thương (đối với vết thương nhỏ).

Thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Tham khảo: Mua cà phê hạt giá sỉ ở quận 1 TPHCM

Những hệ lụy khi thiếu máu.

Ban đầu những triệu chứng khi thiếu máu thường nhẹ nhàng như đau đầu, hoa mắt chóng mặt khi đổi tư thế đột ngột.

Đối với các trường hợp nặng hơn sẽ xảy ra các hiện tượng mệt mỏi kéo dài. Khó thở, đau nửa đầu, đau vùng gáy, tê và lạnh chân tay. Tăng khả năng nhiễm trùng, giảm khả năng miễn dịch, choáng ván. Ngất thậm thiếu máu ở mức độ nặng có thể gây tử vong.
Tình trạng thiếu máu do thiếu sắt là loại thiếu máu phổ biến nhất. Chính vì vậy cung cấp đầy đủ, kịp thời sắt sẽ giúp giảm thiểu tình trạng này.

Các thực phẩm giàu sắt cải thiện tình trạng thiếu máu.

Ăn gì bổ máu luôn là câu hỏi làm nhiều người không khỏi băn khoăn. 90S Coffee xin giới thiệu bạn đọc những loại thực phẩm giàu sắt giúp cải thiện tình trạng này.

Các loại rau xanh

Rau xanh, đặc biệt là các loại rau có màu xanh đậm cung cấp nhiều sắt, các vitamin và các chất vi lượng. Các loại rau phải kể đến là:

• Bông súp lơ xanh

• Cải xăn

• Rau chân vịt

• Cải cầu vồng

Ăn thực phẩm sạch giúp bạn linh hoạt trong công việc.

Tham khảo: Bảng giá cà phê hạt rang xay nguyên chất cho quán cafe và đại lý TPHCM

Trứng

Trứng chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho thể, ngoài ra, lòng đỏ trứng còn chứa lượng sắt dồi dào giúp hạn chế nguy cơ thế dinh dưỡng và thiếu máu hiệu quả.

Hải sản

Các loại hải sản như: tôm, cua, mực trai, hàu… được đánh giá là loại thực phẩm hưu ích trong điều trị bệnh thiếu máu, chỉ với 100g tôm khô đã có tới 4,6mg sắt…

Ngoài ra, các loại hải sản còn chứa nhiều vitamin B12, cũng đồng thời hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu.

Thịt các loại

Tất cả các loại thịt đều cung cấp nhiều sắt. Đặc biệt là thịt bò, trong 100g thịt bò có thể cung cấp đến 3,1mg, tương đương 21% lượng sắt cần thiết cho cơ thể.

Lưu ý khi bổ sung những thực phẩm bổ máu

Khi sử dụng những loại thức ăn bổ máu, bạn cần chú ý những vấn đề sau.

• Vitamin C giúp hỗ trợ việc hấp thụ sắt rất tốt vì vậy bạn nên cung cấp đồng thời vitamin C trong quá trình sử dụng thục phẩm bổ máu.

• Không sử dụng trà hay cà phê trong, trước và sau khi ăn vì chất phenol trong trà và cà phê sẽ ngăn cản hoạt động hấp thụ sắt.

Lưu ý khi bổ sung thực phẩm.

• Không nên ăn những thực phẩm chứa nhiều sắt cùng lúc với các thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng khác làm giảm sự hấp thụ sắt như sữa (canxi), ngũ cốc (phytates), đậu nành.

• Khi bị thiếu máu trầm trọng hơn nên bổ sung thuốc bổ máu và đương nhiên những loại thuốc này nên có sự chỉ định của bác sĩ.

    Đánh giá của bạn

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Exit mobile version