Trước tình trạng cà phê bẩn đang xuất hiện tràn lan, rất nhiều thực khách tỏ ra e ngại về chất lượng của cà phê. Trang bị máy rang cà phê mini nhằm tạo được niềm tin cho quán về các vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, phần nào cũng giúp cho khách hàng yên tâm và có niềm tin hơn về chất lượng cà phê của quán.

Máy rang cà phê mini là gì?

Máy rang cà phê mini là một thiết bị để rang chín hạt cà phê với công suất nhỏ chủ yếu phục vụ cho gia đình, hay các quán cà phê nhỏ, hay có hộ kinh doanh,…Các sản phẩm máy rang cà phê mini thường có mức độ rang khác nhau tùy thuộc vào từng hạt cà phê, để tạo ra thành phẩm khác nhau. Thường có thể rang từ 1 – 1,5 kg cà phê và sử dụng nguồn năng lượng là điện hay gas tuỳ thuộc vào máy khác nhau.

Máy rang cà phê mini.

Tại sao quán cà phê nên có máy rang mini?

Có rất nhiều lý do, để một quán cà phê nên đầu tư một chiếc máy rang mini, ngoài để tạo được niềm tin về chất lượng cà phê sạch và nguyên chất thì nó cũng chất là yếu tố để tạo nên được điểm mạnh so với những đối thủ cạnh tranh khác. Cùng điểm qua một vài lý do sau đây nhé.

2.1. Hấp dẫn khách hàng, tăng độ tin cậy.

Những năm gần đây, sau thời gian những vụ phát hiện cà phê trộn pin, trộn bột ngô hay các chất độc hại không tốt cho sức khỏe thì người tiêu dùng đã bắt đầu e ngại về việc sử dụng các loại cà phê bột sẵn. Thế nên nắm bắt được tâm lý ấy, các chủ quán cà phê đã bắt đầu xây dựng mô hình quán cà phê mở, có nghĩa là người dùng sẽ có thể tận mắt quá trình pha ra những ly cà phê thơm ngon. Vì thế việc nhiều quán đã lựa máy rang cà phê mini để đặt ngay tại quán của mình để khách hàng cảm thấy yên tâm và tạo được niềm tin vững mạnh về chất lượng. Và mô hình cà phê mở cũng được nhiều khách hàng chú ý và tò mò hơn về cách tạo ra những ly cà phê, tạo nên được sự hấp dẫn cho khách hàng.

2.2. Chủ động trong việc sản xuất.

Mô hình quán cà phê mở từ quá trình sản xuất nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Ngoài việc tạo được sự hấp dẫn với khách hàng hay còn là việc tạo được niềm tin với khách hàng, làm cho giá trị của ly cà phê được tăng lên nhiều bởi từ chất lượng hoàn hảo của ly cà phê.

Việc trang bị máy rang mini còn giúp cho các chủ quán có thể kiểm soát được số lượng cà phê mà quán bán được hay cần sử dụng bao nhiêu và đặc biệt có thể tránh được trường hợp thiếu hụt bột cà phê vì quán có thể tự trang bị và rang hạt cà phê khi cần. Với việc kiểm soát kỹ càng thì cũng tránh trường hợp thiếu hàng hay hàng để quá lâu và bị mất đi hương vị và chất lượng vốn có.

2.3. Tiết kiệm chi phí cho nguyên liệu.

Khi đã tự trang bị cho mình chiếc máy rang mini, thì các quán cà phê không cần phải mua những bột cà phê sẵn từ những công ty hay những đại lý, mà có thể mua hạt cà phê về tự rang và tạo ra bột cà phê cho quán mình. Việc nhập số lượng lớn hạt cà phê sẽ rẻ hơn rất nhiều so với bột cà phê vì thế giúp cho các quán tiết một được một ít chi phí về nguyên vật liệu. Không những thế còn có thể xem xét điều chỉnh mức độ chất lượng của cà phê phù hợp với khách hàng của mình. Việc có một chiếc máy rang cà phê giúp các quán chủ động hơn về chất lượng và hương vị của cà phê, đó chính là điểm mạnh lớn nhất để cạnh tranh với những quán khác.

Kinh nghiệm chọn mua máy rang cà phê mini.

Khi chọn mua một chiếc máy rang cà phê mini, thì chủ quán cần chú ý những điều sau đây, để số tiền bỏ ra thật xứng đáng:

Những chiếc máy rang cà phê tốt thường sẽ được làm bằng chất lượng cao cấp như thép chịu nhiệt, vì trong quá trình rang nhiệt độ khá cao nên cần một chất liệu có thể chịu nhiên tốt, và phải có độ giãn nở nhiệt tốt vì đảm bảo chất lượng của hạt cà phê luôn ổn định. Còn với những bộ phận khác như silon, ống khói, vỏ bọc,… thì thường được làm bằng inox sẽ giúp máy bền hơn rất nhiều. Vì thế trước khi mua hãy kiểm tra thật kỹ chất liệu làm máy bởi nó ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng hạt cà phê sau khi rang.

Trong máy rang cà phê bộ phận đốt như: đầu đốt và béc đốt là hai thứ quan trọng nhất bởi nó sẽ ảnh hưởng đến hạt cà phê sau rang có ngon hay không? Nên khi mua phải kiểm tra thật kỹ xem béc đốt có hoạt động ổn định không? có phun lửa đều không? …. thế hạt cà phê mới đều nhau về chất lượng hạt và đẹp mắt.

Kiểm tra lồng máy thật kỹ trước khi mua, lồng máy phải được làm bằng chất lượng thép chịu nhiệt tốt và cánh lồng phải là cánh xoắn có hai lớp, lồng phải uốn thật tròn đều, và khe hở phải nhỏ nhất để hạn chế thất thoát trong quá trình rang.

Đặc biệt, phải dựa có mức chi phí mà mình đang có mà lựa chọn một chiếc máy phù hợp nhất với túi tiền và đặc biệt công suất phù hợp với số lượng khách phục vụ mỗi ngày của quán, tránh trường hợp mua máy bị nhỏ quá hay lớn quá, điều đó gây lãng phí và không phục vụ tốt được cho khách hàng của mình.

Kinh nghiệm chọn mua máy rang cà phê mini.

Xem Thêm: Cách Bán Cà Phê Sạch Thu Hút Khách Hàng Và Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Mua Cà Phê Nguyên Chất Ở Đâu Uy Tín Và Chất Lượng

Máy rang cà phê mini loại nào tốt?

Sau đây là một số loại máy rang cà phê mini phổ biến trên thị trường mà, các chủ quán đang có ý định mua thì có thể tham khảo những loại sau đây:

4.1. Máy rang cà phê Santoker R500.

Máy rang cà phê Santoker R500 là một thiết bị được trang bị hệ thống rang thông minh , thiết kế hiện đại và hệ thống kiểm soát nhiệt tốt nên tạo ra những hạt cà phê chín đều và thơm ngon.

Một máy rang cà phê Santoker R500 có thể rang được từ 100 – 700 gram cà phê mỗi lần cùng với việc được trang bị hiện đại: hệ thống kiểm soát nhiệt độ, tấm hồng ngoại được phủ trên trống rang, ghi dữ liệu USB và ứng dụng app điện thoại giúp quá trình rang dễ dàng hơn.

Máy rang cà phê Santoker R500

4.2. Máy rang cà phê Santoker R300.

Santoker R300 là một loại máy rang cà phê với công suất nhỏ nhưng tạo ra những hạt cà phê đạt yêu cầu cao. Đây là dòng máy có nguồn gốc xuất xứ tại Ý. R300 được trang bị lồng và bảng nhiệt độ được cải tiến chất lượng nhằm giữ được nhiệt độ lâu hơn và công nghệ lọc và hệ thống xả khí cũng được điều chỉnh lại để hoàn thiện hơn.

Máy rang cà phê Santoker R300.

4.3. Máy rang cà phê công nghiệp R1,5 pro.

Máy rang cà phê R1, 5 pro là thiết bị được trang bị những thiết bị hiện đại nhất và tính năng thông để đặt được chất lượng hoàn hảo. Được trang bị những linh kiện hiện đại để điều chỉnh một cách dễ dàng hơn R1, 5 pro cũng có thể sử dụng điện thoại với dữ liệu được lưu vào USB để điều chỉnh quá trình rang một cách dễ dàng hơn. Việc đó có thể được chất lượng rang vì hệ thống điều khiển cho điều chỉnh nhiệt độ và tốc độ quay, nên đầu đốt tỏa ra nhiệt độ được đều hơn, tạo nên thành phẩm thượng hạng.

Máy rang cà phê công nghiệp R1, 5 pro.

Qua bài viết trên, chắc có lẽ đã cho bạn biết được nhiều thông tin bổ ích hơn về những thông tin của máy rang cà phê mini và qua đó có thể thấy được lợi ích to lớn mà chiếc máy rang mini đem lại, nên nếu bạn đang có ý định mua thì hãy đọc bài viết này để tham khảo và biết được nhiều thông tin hơn nhé.

Đánh giá của bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Exit mobile version