5 Nguyên Nhân Quán Cà Phê Vắng Khách Và Cách Khắc Phục

Ngày nay có rất nhiều quán cà phê xuất hiện từ mô hình lớn cho đến tầm trung và những quán cóc vỉa hè. Nhưng vấn đề nan giải nhất của các chủ quán cà phê hiện tại là không có khách hoặc ít khách. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến việc quán cà phê vắng khách? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và khắc phục nhé!

5 nguyên nhân dẫn đến quán cà phê vắng khách và cách khắc phục

Việc mở một quán cà phê có thể nói đơn giản mà cũng có thể nói phức tạp. Tùy vào mô hình mà người chủ muốn mở lớn hay nhỏ. Phải đảm bảo có nguồn cung ứng nguyên liệu tốt, địa thế mặt bằng ổn. Cũng như xác định rõ ràng khách hàng mục tiêu. Đặc biệt phải có nền tảng kiến thức về cà phê. Từ đó có thể hiểu được khẩu vị khách hàng để đưa ra những sản phẩm tương xứng làm hài lòng khách hàng.

Đó là những điều cơ bản nhất khi mở một quán cà phê. Nhưng để đảm bảo được quán có thể duy trì và phát triển thì đòi hỏi phải có lượng khách hàng nhất định. Tại sao quán cà phê vắng khách? Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào?

Nguyen nhan quan cafe vang khach.
Nguyên nhân quán cafe vắng khách.

Tham khảo: Để Làm Chủ Quán Cafe Cần Biết Những Điều Gì.

1. Sản phẩm chưa đạt chất lượng.

Một trong những lý do quan trọng mà quán cà phê vắng khách chính là sản phẩm chưa đạt chất lượng. Cách trang trí không bắt mắt. Đó chỉ là một yếu tố, thay vì ngày trước người ta uống 1 ly cafe chỉ quan trọng là hương vị của nó. Ngày nay việc thưởng thức 1 ly cafe không chỉ dừng lại ở hương vị nữa mà nó còn chú trọng cả hình thức bên ngoài và các sản phẩm bao quanh.

Hiện nay vẫn còn một số quán cà phê nghĩ rằng bán ít nhưng chất lượng đảm bảo. Suy nghĩ như vậy thì không sai nhưng hiện tại vào thời điểm này nó không còn phù hợp nữa. Mà phải là vừa chất lượng song song với đa dạng sản phẩm.

Cách khắc phục.

Cần phân bố menu ra nhiều nhóm làm đa dạng sản phẩm. Việc đầu tư cho một menu đa dạng nhiều loại thức uống không chỉ giúp làm khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn mà còn tăng giá trị sản phẩm của quán cà phê.

Việc này phải cần đảm về chất lượng của từng loại nước uống. Đa dạng cần phải đi đôi với chất lượng thì mới tạo ra được giá trị cốt lõi cho sản phẩm đạt tiêu chuẩn.

Can da dang menu do uong.
Cần đa dạng menu đồ uống.

2. Chưa xác định rõ khách hàng mục tiêu.

Việc xác định khách hàng mục tiêu đây là giai đoạn rất quan trọng trong việc phát triển ở một quán cà phê. Một khi xác định sai khách hàng mục tiêu sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề khác nhau. Những vấn đề đó sẽ liên quan đến giá, sản phẩm, các chương trình khuyến mãi.

Cách khắc phục.

Khi chúng ta lựa chọn một địa điểm để kinh doanh. Việc đầu tiên phải tìm hiểu về địa điểm mà mình phải chuẩn bị mở quán sắp tới. Khảo sát khu vực xung quanh (tìm kiếm lượng khách hàng chính sẽ là đối tượng nào). Từ đó đưa ra những chiến lược mục tiêu sao cho hợp lí.

Sau khi đã có những chiến lược hợp lí và chuẩn xác nhất. Tiếp theo đưa ra những câu hỏi để biết rõ hơn hành vi của khách hàng sử dụng dịch vụ cà phê ở khu vực này. Từ đó sẽ đưa ra chiến lược cho từng mục khác nhau để tránh được tình trạng quán cà phê vắng khách.

Can xac dinh ro duoc doi tuong khach hang muc tieu.
Cần xác định rõ được đối tượng khách hàng mục tiêu.

3. Địa thế mặt bằng chưa tốt.

Nếu bạn là chủ những quán cà phê có quy mô nhỏ chưa nắm rõ về các công cụ Marketing truyền thông hiện đại thì việc đưa thông tin đến khách hàng sẽ rất khó. Vì ngày nay công nghệ đang trở nên phổ biến. Các hình thức Marketing truyền thống thực sự hiệu quả không cao. Nên việc lựa chọn mặt bằng khá quan trọng cho việc quyết định về lượng khách.

Cách khắc phục.

Việc lựa chọn mặt bằng thì không còn xa lạ với các nhà kinh doanh nói chung. Nhưng việc lựa chọn một mặt bằng đắc địa thì không hề đơn giản một chút nào cả. Một mặt bằng đạt tiêu chuẩn phải hội tụ đủ những yếu tố như sau.

+ Vị trí mặt bằng dễ tìm kiếm.

+ Không nằm tầm khuất.

+ Vị trí tập trung đông dân cư.

+ Giá cả thuê ít biến động và thủ tục cần rõ ràng.

Vi tri mat bang phai duoc lua chon hop ly.
Vị trí mặt bằng phải được lựa chọn hợp lý.

Xem thêm: Cafe Acoustic – Sự Khác Biệt Trong Phong Cách.

4. Chưa có nhiều ưu đãi dành cho khách hàng.

Vì số lượng quán cà phê tại Việt Nam có rất nhiều. Nên việc cạnh tranh cũng trở nên khá gay gắt. Khách hàng thì họ thường thích được giảm giá. Được nhận nhiều ưu đãi mà phải thật sự tiết kiệm. Việc đưa ra các chương trình khuyến mãi hợp lí cũng khá quan trọng.

Cách khắc phục.

Tâm lý sử dụng nhiều hơn với “ưu đãi” của người mua dịch vụ chính là cơ hội để các chủ kinh doanh đưa ra chương trình khuyến mãi phù hợp. Mua 3 được 1, mua combo giảm giá siêu tiết kiệm. Order nước uống check in tại cửa hàng giảm ngay 40% cho hoá đơn. Đây thường sẽ là các chương trình khuyến mãi phổ biến nhất mà các nhà kinh doanh đang triển khai.

Một chương trình khuyến mãi thành công thu hút nhiều khách hàng. Điều quan trọng là bạn tìm ra chương trình nào ưu đãi nhất. Mang lại nhiều giá trị dành cho khách hàng, mới mẻ độc đáo và cân xứng với tài chính.

Nhieu chinh sach uu dai cho khach hang.
Nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng.

Cần nghiên cứu kỹ lưỡng về việc xác định giá phù hợp cho từng sản phẩm. Để đưa ra những combo hợp lý vừa có lợi cho người bán và cũng vừa có lợi cho người mua.

Nếu quán cà phê bạn ở quy mô vừa và lớn thì chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết là không thể thiếu được. Nó không chỉ giúp cửa hàng bạn duy trì lượng khách hàng ổn định mà còn sẽ là người giới thiệu tốt và uy tín nhất.

5. Nhân viên có thái độ không tốt.

Nhân viên sẽ người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Người mang giá trị dịch vụ mang đến cho khách hàng. Vì vậy việc nhân viên có thái độ với khách hàng là một vấn đề rất nghiêm trọng.

Cách khắc phục.

Cần đào tạo một đội ngũ nhân viên một cách bài bản.

Việc đầu tư đào tạo cho một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp là hoàn toàn cần thiết. Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng việc đầu tư về nhân sự là việc tạo ra lợi nhuận.

Một đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản không chỉ dừng lại việc làm hài lòng khách hàng trong từng sản phẩm. Mà còn làm hài lòng về mặt hình ảnh cũng như tạo ra nhiều giá trị hơn sự mong đợi dành cho khách hàng.

Ngoài kiến thức và nghiệp vụ chuyên môn. Khi training đội ngũ nhân viên bạn nên chú trọng đến thái độ cư xử trong lúc làm việc và trách nhiệm kỷ luật. Những điều này không những ảnh hưởng đến năng suất làm việc của nhân sự mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng giữ chân khách hàng.

Nhan vien duoc dao tao chuyen nghiep.
Nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp.

LỜI KẾT.

Trên đây là những chia sẻ của 90S Coffee dành cho mọi người về vấn đề quán cà phê vắng khách. Hiện nay có rất nhiều lý do dẫn đến nguyên nhân này. Nếu chúng ta biết hướng khắc phục thì sẽ cải thiện được tình trạng trên.

Tags: làm sao de quan cafe dong khach, tai sao quan cafe vang khach, nguyen nhan quan vang khach, quan ca phe e am, tại sao quan cafe e am, quan moi mo vang khach.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0929.899.998