Category Archives: Marketing cho quán cafe

Chia sẻ kinh nghiệm marketing quán cafe. Giúp quán cafe lúc nào cũng đông khách, có doanh thu, lợi nhuận vượt trội.

HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH MARKETING CHO QUÁN CÀ PHÊ ĐÔNG KHÁCH

Marketing dành cho quán cà phê là chủ đề rất được quan tâm bởi quán nào cũng cần được quảng cáo, PR…chủ quán luôn tìm mọi cách để quán mình được nhiều người quan tâm và biết đến, càng nhiều càng tốt.

Chương trình khuyến mãi tháng
Chương trình khuyến mãi tháng

Tuy nhiên quá trình Marketing cho quán cà phê từ con số 0 đến khi hoạt động ổn định và đông khách là rất dài. Do đó, bài viết này chỉ đưa ra những yếu tố cần thiết nhất, còn lại anh chị hãy tự tìm ra phương pháp mình nhé bởi anh chị là người hiểu quán của mình nhất.

Marketing cho quán cà phê bắt đầu từ đâu?

Mô hình Marketing Mix 4P bao gồm:

1. Product: Sản phẩm.
2. Price: Giá cả.
3. Place: Phân phối.
4. Promotion: Xúc tiến.

Tiến hóa thêm 3P thành 7Ps cái này phù hợp hơn bởi vì quán cà phê được được tính là dịch vụ, trải nghiệm người dùng.
5. Process: Quy trình.
6. People: Con người.
7. Physical Evidence: Bằng chứng vật lý.

Dù là cơ bản hay nâng cao thì rõ ràng Sản Phẩm là yếu tố đầu tiên và cũng là tiên quyết của quán của bạn thành công. Cà phê chuẩn “”gu”” là yếu tố hàng đầu để khách đến quán và quay lại quán của anh chị.

Hãy chọn 1 gu chuẩn, không gian quán được đào tạo nhân viên phục vụ nhiệt tình… Chịu khó cập nhật thêm món mới theo Trend hoặc theo Mùa để làm menu đa dạng và phù hợp với thị yếu của thị trường.
Anh chị cố gắng kéo khách hàng đến quán để rồi họ “chê” nước của quán của mình thì không những lãng phí công sức Marketing của mình. Không chỉ thế, điều này gây tác dụng ngược khi khách hàng truyền tai nhau về một quán có khuyến mãi “”khủng”” nhưng nước dở tệ.

Cà phê không chuẩn gu, nước không hợp khẩu vị, đừng vội nghĩ đến việc đông khách!

Lúc này bước cuối cùng là Promotion (Xúc Tiến), em sẽ hướng dẫn những cách để tiếp cận khách hàng tốt nhất bao gồm có phí và không có phí mà ít người biết, mà có biết thì không ai chỉ anh chị cả.

Chuẩn bị:

Sau khi có cà phê chuẩn gu, nước ngon, không gian ổn, nhân viên phục vụ nhiệt tình, wifi ổn định…. Thì anh chị cần phải có những chương trình khuyến mãi để thu hút khách đến với quán của mình:

  • Hình khuyến mãi rõ ràng, dễ đọc…
  • Standee in đặt ở nơi dễ nhìn, nhiều khách qua lại.
  • Thẻ tích điểm.
  • 1 Cái con đấu mộc của quán (chi phí rẻ bèo).

Bonus:

Thêm cái tờ rơi menu gồm những món bán chạy và quen thuộc nhất nếu muốn bán mang đi.

Nội dung khuyến mãi:

  • Đồng giá 10k cà phê, cà phê sữa…
  • Mua 1 tặng 1 duy nhất trong 3 ngày.
  • Freeship (nếu quán đã đông mà còn nhân lực để làm nước) khi đặt hàng vào thứ 4.

Marketing 0 đồng:

Tận dụng tất cả các kênh truyền thông mà anh chị có: fanpage, nick phây bút cá nhân, zalo… để đăng nội dung khuyến mãi, kêu gọi khách hàng.

9OS COFFEE sẽ tiết lộ các thu hút miễn phí khách hàng bằng Zalo mà ít người biết.

1. Tạo 1 zalo bằng số điện thoại đặt hàng nước của quán.
2. Tìm kiếm tính năng “Tìm Quanh Đây”, add khách hàng nhiều nhất có thể.
3. Gửi thông tin khuyến mãi cho tất cả các khách hàng, đầy đủ thông tin để khách hàng đặt nước.

Lưu ý: chỉ sử dụng tính năng với 20 khách mỗi ngày, đổi địa điểm để quét được nhiều khách hàng.

Marketing có phí:

Anh chị cần có kiến thức về quảng cáo trên các nền tảng này mới áp dụng được. Tuy nhiên em cũng sẽ mách 1 số nguyên lí để quảng cáo của anh chị hiệu quả hơn.Cụ thể như sau:

1. Chọn những hình ảnh đẹp nhất, các góc “sống ảo” của quán.
2. Bán kính quảng cáo: tối đa 5 km để khách hàng có thể đến quán để thưởng thức.
3. Taget đến khách hàng có độ tuổi phù hợp với quán (từ 18 đến 35, 25 đến 45, 25 đến 55…) phù hợp với món nước đang áp dụng khuyến mãi.

Cuối cùng: đừng lãng phí khách hàng cũ, tặng khách thẻ tích điểm để khách hàng “có lí do” để quay lại quán sau khi có những “trải nghiệm tốt” nhờ những cách thu hút ở phía trên.
Chúc anh chị Marketing cho quán mình đông khách thành công!