Có thể thấy mô hình kinh doanh cà phê sạch hiện nay đang rất rầm rộ trên thị trường, và độ nóng của nó vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, với lượng khách hàng và nhu cầu lớn nhưng không phải cửa hàng hay doanh nghiệp nào cũng biết được cách bán cà phê sạch hiệu quả và tối ưu nhất để mang lại lượng khách hàng lớn nhất.

Cà phê sạch 
Cà phê sạch

Cách mở quán bán cà phê sạch hút khách.

Kinh doanh cà phê chắc hẳn đang là mô hình thu hút nhất với những bạn trẻ hay những startup mới khởi nghiệp. Chính vì thế để có thể xây dựng được một mô hình cũng như cách bán cà phê sạch thu hút thì cách mà họ mở quán hay chọn quán ra sao để có thể thu hút khách hàng cũng là một điều tương đối khó. Nếu như bạn chưa biết mình phải làm gì thì hãy tham khảo những cách sau đây để có thể mở quán bán cà phê sạch tốt hơn nhé.

1.1. Lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp.

Với việc kinh doanh các quán bán cà phê thì, tất nhiên việc có thể chọn được một vị trí tốt để kinh doanh là một điều không dễ dàng. Thay vì quan tâm đến cách bán cà phê sạch, bạn nên chọn cho mình địa điểm kinh doanh hợp lí sẽ hiệu quả hơn. Do hiện nay số lượng các cửa hàng kinh doanh đang ngày càng mọc lên nhiều ở khắp nơi, nên nếu cửa hàng của bạn nằm ở vị trí không đẹp thì chắc hẳn lượng khách sẽ rất ít vì thế nên hãy lưu ít nhưng tips sau:

Trước hết để có thể kinh doanh thuận lợi thì tránh việc lựa chọn những mặt bằng nằm trên đường một chiều, mà hãy chọn những mặt bằng trên đường hai chiều, cùng với đó hãy chọn những nơi không bị kẹt xe quá nhiều bởi lúc đó, khách hàng sẽ khó có thể ghé vào những giờ cao điểm. Thay vào đó hãy chọn những nơi đường rộng và thoáng nhưng đông dân cư. Có thể chọn những địa điểm đầu ngõ hãy đầu hẻm để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy.

Cùng với đó diện tích của cửa hàng cũng phải đủ rộng và thoải mái để, khách hàng có thể thoải mái mua sắm mà không phải chen lấn nhau khi đông khách, tạo ra sự thoải mái từ đó cũng giúp phần nào tăng được doanh số cho cửa hàng.

Một điểm cộng của các cửa hàng đó chính là chỗ để xe, với tâm lý là một người tiêu dùng thì chắc hẳn ai cũng mong muốn đi mua sắm với một tâm trạng thoải mái và không phải lo âu về xe của mình. Vì thế những cửa hàng hãy dành ra một không gian để có chỗ để xe cho những thượng đế của mình nhé cùng với đó an ninh cũng cần được chú ý. Không được chọn những khu vực có an ninh không tốt, và nếu có bảo vệ thì khách hàng của chúng ta khi mua sắm sẽ yên tâm hơn nhiều ấy.

Đối với chủ doanh nghiệp hay những người kinh doanh khi bắt tay vào một dự án mới thì phong thuỷ là một yếu tố rất được chú trọng đến. Không chỉ quan tâm đến cách bán cà phê sạch. Họ còn rất chú trọng đến phong thủy. Bởi ai cũng muốn được kinh doanh thuận lợi có nhiều khách hàng và lời khuyên là hãy chọn những hướng thật tốt cùng với đó hãy thiết kế và chọn màu sắc thật hợp với tuổi của chủ cửa hàng điều đó cũng một phần đem lại may mắn cho người kinh doanh.

Việc quan trọng nhất trong kinh doanh đó là xác định được mục tiêu khách hàng, với việc kinh doanh cà phê sạch cũng thế. Hiện nay độ tuổi khách hàng tiêu thụ cà phê lớn nhất là từ 30 – 55 tuổi là những người làm văn phòng hay những người có độ tuổi trung niên. Hãy lựa chọn những khu vực có đông dân hay những văn phòng để có thể có được một lượng khách cố định và trung thành từ đầu.

"Lựa

1.2. Tạo concept riêng cho quán.

Hiện nay đang có rất nhiều quán cà phê mở ra mỗi ngày, những quán cà phê có phong cách đại trà thường ít được chú ý nên, chính vì lẽ đó mỗi quán hãy tạo ra cho mình một concept thật độc đáo và phù hợp với phong cách bán cà phê sạch

Để lựa chọn một phong cách độc đáo bắt mắt, thời thượng hay cổ điển phụ thuốc rất lớn với mục tiêu khách hàng mà bạn đang nhắm đến, nên nếu mục tiêu của bạn là những người trung niên thì hãy tạo cho quán mình một concept cổ điển, nhưng hết sức tinh tế và trang trọng, còn nếu những khách hàng của bạn là những người trẻ năng động, thì phong cách hiện đại và cá tính rất hợp với quán của bạn.

Sau khi đã chọn được concept hãy thống nhất trang trí sao cho phù hợp, trách trang trí quá rườm rà hay quá đơn điệu, để tạo nên một điểm nhấn thật khác biệt.

Tạo concept riêng cho quán cà phê sạch
Tạo concept riêng cho quán

1.3. Đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Chất lượng sản phẩm luôn được coi là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp kinh doanh cà phê sạch, bởi hiện nay việc “treo đầu dê bán thịt chó” vẫn còn diễn ra khá nhiều. Nhiều cửa hàng sử dụng các sản phẩm cà phê trộn nhưng lại nói là cà phê sạch và bán với giá khá cao, làm cho khách hàng bị mất lòng tin với các sản phẩm cà phê sạch. Thế nên để có được lượng khách hàng lớn và lâu dài thì doanh nghiệp nên đặt chất lượng của sản phẩm lên hàng đầu và giữ chân được khách hàng.

Cùng với đó hãy xây dựng menu đa dạng các sản phẩm để khách hàng của mình có nhiều sự lựa chọn cũng như có sự đổi mới các sản phẩm để tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng của mình.

Xem Thêm: Cà Phê Rang Xay Tại Chỗ – Mô Hình Kinh Doanh Cà Phê Sạch Hợp Xu Hướng

Bí Quyết Kinh Doanh Cà Phê Cá Koi Thành Công Là Gì?

1.4. Đào tạo nhân viên bài bản.

Chắc hẳn ai trong chúng ta khi đi mua sắm tại một nơi nào đấy cũng muốn được hưởng những đãi ngộ cũng như những dịch vụ tốt nhất từ cửa hàng ấy, thế nên việc tuyển chọn một đội ngũ nhân viên và đào tạo bài bản để phục vụ khách hàng những vị thượng đế là một trong những điều vô cùng thiết yếu. Đào tạo nhân viên cách truyền tải đến khách hàng cà phê bên mình là sạch.

Sau khi đã tuyển chọn được một đội ngũ các nhân viên thì cần phân công những nhiệm vụ cũng như chức vụ trong cửa hàng: từ cửa hàng trưởng người nắm vị trí cao nhất và có nhiệm vụ quan trọng nhất, phải biết quản lý coi sóc cửa hàng của mình cũng như cập nhật tình trạng kinh doanh của cửa hàng. Các vị trí khác như nhân viên bán hàng, phục vụ, tạp vụ cũng nên xây dựng nên một quy trình đào tạo bài bản từ việc đón tiếp khách hàng đến khi khách đã mua sắm xong. Nếu một cửa hàng có chất lượng phục vụ kém chuyên nghiệp thì chắc chắn một ấn tượng xấu trong mắt khách hàng. Việc xây dựng một hệ thống bài bản sẽ giúp quản lý cửa hàng một cách dễ dàng hơn, năm bắt được rõ hơn doanh thu của cửa hàng.

Đào tạo nhân viên bán cà phê sạch bài bản
Đào tạo nhân viên bán bài bản

1.5. Chú trọng quảng bá thương hiệu cà phê sạch.

Thời nay, kỹ thuật số đang càng ngày càng phát triển. Nên việc tiếp cận với mọi đối tượng khách hàng trở nên ngày càng đơn giản hơn. Quan trọng hơn hết đó chính là chiến dịch quảng bá thương hiệu. Quảng bá như thế nào mới mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Cách tốt nhất để truyền thông là quảng bá mình có bán cà phê sạch. Có thể thấy việc quảng bá bằng kỹ thuật số thông qua các đoạn TVC. Hay các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram,… đang dần trở nên phổ biến. Chúng chiếm lĩnh toàn bộ thị phần quảng cáo. Vì thế các doanh nghiệp nên đầu tư vào hình ảnh những sản phẩm cà phê sạch của mình. Để có thể thu hút khách hàng hơn. Với cà phê chúng ta có thể quảng cáo bằng quy trình sản xuất. Cho họ thấy những sản phẩm cà phê sạch để tạo được niềm tin tuyệt đối với khách hàng.

1.6. Làm cho khách hàng yên tâm về chất lượng cà phê sạch.

Kinh doanh cà phê sạch là một lĩnh vực không hề dễ dàng. Bởi phải xây dựng chật lòng tin của khách hàng với chất lượng sản phẩm của mình. Chính vì thế, mỗi sản phẩm tạo ra phải có nguồn gốc và thành phần rõ ràng. Cùng với đó là quy trình sản xuất khép kín. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Cùng với đó là phải giấy chứng nhận an toàn thực phẩm. Để có thể đảm bảo rằng sản phẩm cà phê của cửa hàng mình là sản phẩm sạch 100%. Khiến cho khách hàng cảm thấy yên tâm và quay lại ủng hộ cửa hàng.

Làm cho khách hàng yên tâm về chất lượng cà phê sạch
Làm cho khách hàng yên tâm về chất lượng

Những cách bán cà phê sạch trên là một trong những yếu tố khá quan trọng. Bạn cần lưu ý trước khi kinh doanh để tranh gặp phải những vấn đề không hay. Cùng với đó hãy phát triển chúng ra thật nhiều để có thể kinh doanh một cách thuận lợi. Kinh doanh cà phê sạch không hề đơn giản. Nhưng nếu bạn có đủ đam mê và quyết tâm thì chắc hẳn bạn sẽ thành công.

Đánh giá của bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *