Phụ nữ uống cà phê có tốt không?” là thắc mắc của nhiều chị em. Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng cà phê đúng cách và đúng liều lượng sẽ rất tốt, tuy nhiên nếu lạm dụng quá nhiều thì lại gây ra ảnh hưởng khôn lường.

Phụ nữ uống cà phê có tốt không? 3 tác hại nếu dùng sai cách.

Khi sử dụng một liều lượng cà phê quá mức cho phép thì sẽ gặp các vấn đề về sức khoẻ mà mình không mong muốn, sau đây là 3 tác hại của cà phê đối với phụ nữ nếu sử dụng sai cách.

1.1. Ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai và cho con bú.

Theo các nghiên cứu, thì một ngày phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú có thể uống 1 – 2 cốc cà phê, tương đương với mức caffeine nạp vào là khoảng 150 – 300 mg caffeine, mức độ này được coi là hoàn toàn an với phụ nữ mang thai kể cả với em bé.

Khi phụ nữ mang thai uống cà phê quá nhiều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi, làm co thắt ống dẫn trứng, giảm sự phát triển của phôi thai và gây ra các biến chứng trong chu kỳ thai hay thậm chí có thể gây ra các tác ngại nghiêm trọng như dẫn đến sảy thai, sinh non, nhiều trường hợp nghiệm trọng hơn là gây biến dị thai nhi, theo một số báo cáo cho thấy rằng caffeine có thể làm biến đổi gen, làm cho thai nhi khi sinh ra có thể làm thay đổi kiểu gen của các kiểu hình, ngoài các gen di truyền. Hơn thế nữa sẽ làm cho thai nhi chậm phát triển, có thể ảnh hưởng và kéo dài đến tuổi trưởng thành.

Còn đối phụ nữ đang cho con bú, caffeine có thể làm tắc ống dẫn sữa. Và khi caffeine hoà vào dòng sữa khi em bé bú vào sẽ gặp những tình trạng như rối loạn giấc ngủ, rối loạn đường ruột hoặc các bệnh về da.

Cà phê ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai và cho con bú.
Cà phê ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai và cho con bú.

1.2. Loãng xương, cột sống.

Theo chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Washington, Mỹ – Linda Massey cho biết rằng: phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh và sau mãn kinh nếu dung tạp hơn 300 mg caffeine mỗi ngày sẽ dễ gặp tình trạng loãng xương và cột sống vì bị thâm hụt canxi. Vì thế phụ nữ lớn tuổi, cần bổ sung canxi mỗi ngày ít nhất 800 mg canxi để hạn chế tình trạng ảnh hưởng của caffeine và hạn chế các bệnh về xương khớp.

Cà phê gây loãng xương, cột sống.
Cà phê gây loãng xương, cột sống.

1.3. Phá vỡ giấc ngủ.

Nhiều người thường có thói quen uống cà phê vào mỗi buổi sáng, hay những lúc mất tập trung để kích thích não bộ tăng sự tỉnh tảo. Nhưng bạn có biết rằng nếu uống cà phê vào buổi chiều muộn hay tối muộn sẽ rất dễ dàng gây ra tình trạng mất ngủ hay rối loạn giấc ngủ, nên bác sĩ thường khuyên rằng chúng ta chỉ nên uống cà phê trước ít nhất 6 tiếng trước khi ngủ để có một giấc ngủ ngon.

Không những thế, khi đã gặp phải tình trạng nghiện caffeine bạn sẽ luôn bị cảm giác căng thẳng, lo âu, mệt mỏi, không thể tỉnh táo và luôn buồn ngủ làm cho bạn phải dung nạp caffeine. Vòng luẩn quẩn này lặp đi lặp lại liên tục sẽ giờ giấc ngủ của bạn sẽ bị thay đổi, hoặc nặng hơn có thể gây mất ngủ vào ban đêm.

Qua những điều trên cho thấy rằng, hãy cẩn thận với liều lượng caffeine bạn nạp vào mỗi ngày về nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ. Và cần lưu ý rằng caffeine không chỉ có chứa trong cà phê mà nó còn có trong chocolate, soda, trà,…vì thế không nên sử dụng cà phê và trà cùng lúc quá nhiều vì chúng đều là những thứ chứa hàm lượng caffeine cao phổ biến.

Phụ nữ uống cà phê có tốt không? Tác dụng của cà phê.

Như đã biết, nếu sử dụng cà phê ở một mức độ vừa phải thì sẽ mang lại những lợi ích vô cùng tốt đối với phụ nữ, cùng điểm qua những tác dụng của cà phê khi sử dụng đúng cách:

2.1. Giảm nguy cơ đột quỵ.

Theo Hiệp hội Dinh dưỡng của Hoa Kỳ, thì caffeine có chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tim mạch một cách tối ưu. Khi dung nạp một lượng đủ cà phê với những người trẻ khoảng dưới 400mg caffeine và phụ nữ mang thai, người lớn tuổi khoảng 150mg caffeine thì có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch hay nguy cơ đột quỵ thấp hơn 20% so với những người không sử dụng caffeine. Vì thế bạn có thể yên tâm và uống một ly cà phê mỗi ngày để có thể mang lại tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe của mình.

Cà phê giảm nguy cơ đột quỵ
Cà phê giảm nguy cơ đột quỵ

2.2. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Theo các nghiên cứu của đại học California – Mỹ. Những phụ nữ có thói quen uống một cốc cà phê mỗi ngày. Có nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường hay tiền tiểu đường thấp hơn 60% so với những người không uống cà phê. Vì trong cà phê có chứa các chất như magie, crom giúp kiểm soát lượng lượng đường trong máu.

Cà phê có tác dụng tích cực đến lượng đường trong máu. Nhưng đó là tác dụng thực của các loại cà phê nguyên chất. Không sử dụng thêm đường, sữa, hay bất kỳ chất tạo ngọt nào. Khi cà phê sử dụng thêm đường và sữa hay chất tạo ngọt sẽ chứa các chất giàu carbs, và calo. Sẽ không tốt cho sức khỏe. Thậm chí có nguy cơ gây ra các bệnh tiểu đường, hay béo phì. Vì thế khuyến khích uống cà phê đen không đường để giảm tình trạng tăng insulin trong máu .

2.3. Phụ nữ uống cà phê có tốt không? Giảm nguy cơ sa sút trí tuệ.

Ngoài tác dụng tỉnh táo thì bạn có biết uống cà phê mỗi ngày với liều lượng vừa đủ. Chúng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson. Nghiên cứu mới đây cho thấy rằng, cà phê giúp giảm nguy các bệnh thoái hóa thần kinh. Và giúp giảm nguy cơ bị sa sút trí nhớ. Vì trong cà phê chứa phenylindan có thể ngăn chặn 2 đoạn protein beta amyloid và tau. Là hai đoạn loại protein gây nên các bệnh về trí nhớ.

Cà phê giúp giảm nguy cơ sa sút trí tuệ.
Cà phê giúp giảm nguy cơ sa sút trí tuệ.

Xem Thêm: Top 10+ Công Dụng Của Cà Phê Sạch Cho Sức Khỏe Bạn Đã Biết Chưa?

Lựa Chọn Cà Phê Xay Sẵn Hay Nguyên Hạt Cho Ly Cà Phê Thơm Ngon?

Liều dùng để phòng ngừa tác hại của cà phê đối với phụ nữ.

Dựa vào tình trạng sức khoẻ, của mỗi người. Mà sẽ có liều lượng sử dụng cà phê khác nhau:

Đối với những người phụ nữ có sức khoẻ tốt đến bình thường. Nồng độ caffeine khuyên dùng nằm ở mức 300 – 400 mg caffeine. Nếu bạn chỉ muốn tỉnh táo thì chỉ cần 1 cốc cà phê mỗi ngày vào buổi sáng. Chúng sẽ giúp cho đầu óc minh mẫn và tăng sự tập trung.

Đối với phụ nữ mang thai và đang cho con bú. Được khuyên rằng hạn chế hoặc không sử dụng các chất chứa caffeine. Nhưng nếu bạn vẫn muốn sử dụng thì có thể sử dụng 150 – 200mg caffeine. Chúng sẽ không  ảnh hưởng đến sức khoẻ và thai nhi.

Nếu bạn muốn duy trì tuổi thọ, tăng cường trí nhớ. Hay giảm nguy cơ mắc các bệnh: hãy nên uống một cốc cà phê mỗi ngày. Để giúp cải thiện sức khỏe, và giảm nguy cơ mắc các bệnh thường gặp khi về già.

Liều dùng cà phê của phụ nữ để ngăn ngừa các tác hại.
Liều dùng cà phê của phụ nữ để ngăn ngừa các tác hại.

Có thể thấy, cà phê cần phải sử dụng đúng cách. Đúng liều lượng thì sẽ không ảnh hưởng đến sức khoẻ có người phụ nữ. Chắc có lẽ bạn đã trả lời được câu hỏi: “Phụ nữ uống cà phê có tốt không?”. Vì thế hãy là một người tiêu dùng thông thái. Để đảm bảo được sức khỏe cho bản thân mình nhé. Phụ nữ hãy biết yêu thương và trân trọng bản thân mình hơn để luôn khỏe mạnh và tươi trẻ.

Đánh giá của bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *