Ngày nay, cà phê là một loại thức uống quen thuộc và phổ biến ở nước ta. Có rất nhiều loại cafe trên thị trường. Hãy cùng 90S Coffee tham khảo các loại cà phê được ưa chuộng nhất hiện nay nhé. Hy vọng những thông tin này có thể giúp bạn lựa chọn loại cafe phù hợp cho bản thân.

Top 5 Loại Cà Phê Hạt Được Ưa Chuộng Hiện Nay

Cà phê hạt đang chiếm lĩnh được thị trường nhất định ngày nay. Mỗi hạt cà phê mang cho mình hương vị và bản chất riêng. Những tách cafe thơm ngon được tạo ra từ những hạt cà phê đỉnh cao. Hãy cũng 90S Coffee tham khảo nhé.

1. Cà phê Robusta.

Ngày nay để nói đến các loại cà phê được ưa chuộng nhất hiện nay, phải kể đến Robusta. Thực tế quả cà phê Robusta có kích thước bé hơn quả cà phê Arabica. Bởi vậy, sau khi thu hoạch cà phê Robusta sẽ được sấy trực tiếp mà không lên men. Nên hạt cà phê Robusta thường có vị đắng làm người tiêu dùng cảm thấy sảng khoái. Đặc biệt là những ai thích sự mạnh mẽ, quyết liệt. Hiện nay, có nhiều thương hiệu kinh doanh cafe Robusta: Light cafe, Dakmark…

Hạt cà phê Robusta
Hạt cà phê Robusta

2. Cà phê Arabica.

Cà phê Arabica thường chủ yếu được trồng ở vùng Cầu Đất – Đà Lạt có độ cao khoảng 1500 m. Khí hậu ôn đới quanh năm, phù hợp với mọi cây cafe sinh trưởng và phát triển. Hạt cafe này khi pha sẽ cho nước sẽ có màu nâu nhạt sánh. Mùi vị đắng kèm theo hương thơm nhẹ nhàng quyến rũ, có vị chua. Hiện nay, có nhiều thương hiệu kinh doanh cà phê Arabica: Leo. Hương Việt, Mê Trang…

Hạt cà phê Arabica
Hạt cà phê Arabica

Những điều bạn nên biết:

Bật Mí Những Hiểu Biết Về Cà Phê Ristretto

3. Cà phê Culi.

Thực tế giống cây Culi, không phải là giống cây riêng biệt. Chúng được thu hoạch và kết hợp từ giống cà phê Robusta, cà phê Moka và Arabica. Hương vị của cà phê rất độc đáo, đắng hơn nhiều so với cà phê Robusta. Đặc biệt, có sự tinh tế nổi trội hơn so với những loại cafe thông thường khác. Trong đó hàm lượng cafein trong hạt cao, khi pha sẽ cho nước có màu đen sánh quyện. Mang đến cho thực khách món đồ uống ngon nhất. Hiện nay, có nhiều thương hiệu kinh doanh cà phê Culi: Mộc, Rita Võ Cafe, Cafe Bùi Văn Ngọ Đà Lạt…

Hạt cà phê Culi
Hạt cà phê Culi

4. Cà phê Moka.

Cà phê Moka thường được trồng ở Đà Lạt, khí hậu quanh năm mát mẻ, đất đai vô cùng phù hợp. Cafe Moka khó trồng, dễ bị sâu bọ, nên mất rất nhiều công chăm sóc. Cà phê Moka là sự kết hợp giữa cafe Espresso, hòa cùng sữa tươi hoặc latte, cùng chocolate có thể sử dụng dạng bột hay đặc theo sở thích. Sự hòa quyện giữa các vị đắng ngọt bùi của nguyên liệu đã đánh dậy mùi vị cafe moka đậm đà hài hòa. Cùng tính chất cafein của cafe làm bạn tỉnh táo tập trung cho một ngày dài năng động. Cafe moka rất được tin dùng và đưa Moka trở thành thức uống ưa thích của giới trẻ nghiện cafe. Vì vậy cà phê Moka thuộc top các loại cà phê được ưa chuộng hiện nay. Hiện nay, có những thương hiệu kinh doanh cafe Moka: Cafe Gốc, Highlands, Rey Cafe…

Hạt cà phê Moka
Hạt cà phê Moka

5. Cà phê Cherry.

Cà phê Cherry phù hợp với nhiều loại khí hậu, khả năng sinh trưởng tốt. Cà phê Cherry có hàm lượng cafein cao hơn cà phê Arabica và thấp hơn cà phê Robusta. Vì đặc tính này mà cà phê Cherry thường được trồng ở những vùng đất khô đầy gió. Hạt có vị rất chua đặc trưng, khó chế biến. Vị chua này tạo ra một cảm giác sảng khoái tự nhiên. Loại cà phê này thường phù hợp với phái nữ.

Hạt cà phê Cherry
Hạt cà phê Cherry

Top 5 Loại Cà Phê Bán Quán Được Thực Khách Ưa Chuộng

Ngày nay, nhu cầu được thưởng thức những món đồ uống hấp dẫn của thực khách ngày càng được nâng cao. Mỗi tách cà phê sẽ tạo ra cảm giác khác biệt cho mỗi thực khách khi sử dụng. Vậy hãy cùng 90S Coffee tìm hiểu một số loại cà phê bán quán được yêu thích ngày nay nhé.

1. Cà phê Espresso.

Cà phê Espresso được nhiều thực khách ưa chuộng và chọn làm thức uống hằng ngày. Espresso mang đậm chất đặc trưng của nước Ý xinh đẹp. Cafe Espresso được chiết xuất bằng cách dùng máy nước nóng ép dưới áp suất cao qua bột cafe xay mịn. Nhờ vậy mà hương vị của cà phê trở nên đậm, thơm mà không bị gắt.
Cà phê Espresso thường được uống bằng những tách cafe dày, nóng. Đây là loại đồ uống có lượng cafein cao hơn nhiều so với những loại đồ uống khác.

Cách thưởng thức cà phê Espresso cũng có sự khác biệt. Nếu để tách cafe trong không khí hơi lâu, sẽ làm giảm đi hương vị cafe nên khi thưởng thức thực khách nên dùng một cách nhanh chóng. Bạn có thể thêm một tí đường, nếu bạn không uống đắng được. Hiện nay, có những thương hiệu kinh doanh cà phê Espresso: Đất Sài Gòn, Hemera Coffee.

Cà phê Espresso
Cà phê Espresso

2. Cà phê Cappuccino.

Cà phê Cappuccino có nguồn gốc từ Ý và được pha chế từ 3 nguyên liệu chính: cà phê Espresso, sữa nóng, sữa sủi bọt. Phía trên tách cà phê Cappuccino thường được trang trí bằng các hình trái tim, ống khói, lá dương xỉ, mặt cười…Ngoài ra, các Barista có thể thêm bột cacao, bột quế lên để tăng thêm mùi vị cho cafe. Những hình ảnh này chính là điểm nhấn của tách cafe, giúp thực khách trở nên thích thú khi uống. Ngày nay cà phê Cappuccino rất phổ biến và nằm trong top các loại cà phê được ưa chuộng. Vì thế Capuccino rất được sự tin dùng của mọi giới trẻ.

Cappuccino thường được đựng trong những tách nhỏ, dày và giữ nhiệt tốt. Cách thưởng thức cà phê Cappuccino cũng hết sức phức tạp giống như cách pha chế vậy. Cappuccino thường được khuyến khích nên sử dụng nóng và tránh tình trạng khuấy đều. Nghiêng tách cà phê một góc phù hợp để uống cả được phần lớp cafe ở dưới và lớp bọt sữa mịn màng ở trên nhé. Hiện nay, có hai thương hiệu mang đậm hương vị của cà phê Cappuccino là G7 và Nescafe.

Cà phê cappuccino
Cà phê Cappuccino

3. Cà phê Americano.

Cafe Americano phổ biến ở khắp nơi trên thế giới. Để cho mọi người dễ hiểu, thì cà phê Americano chính là cafe Espresso nhưng được pha loãng đi. Americano có hương vị rất ngọt ngào, ít lượng cafein hơn và không có vị chua của hạt Arabica. Cà phê Americano thường thấy ở các quán cafe, nhà hàng hay khách sạn. Ngày này, chúng ta thường thấy 2 dạng cà phê Americano: Americano nóng và Americano đá.

Cà phê Americano
Cà phê Americano

Tham khảo:

Mở quán cafe rang xay hết bao nhiêu tiền?

4. Latte.

Latte có nguồn gốc từ nước Ý – hay còn gọi là cafe sữa. Nguyên liệu chính để tạo ra được một tách Latte là Espresso và sữa. Nếu những ai không quá rành về các loại cà phê sẽ dễ bị nhầm lẫn giữa Latte và Cappuccino. Đối với Latte thì lượng bọt sữa chỉ bằng một nửa của sữa nóng. Còn Cappuccino thì lượng sữa nóng có thể bằng với bọt sữa. Lượng cafein trong Latte thì khá thấp nên phù hợp cho mọi đối tượng. Latte thường được thưởng thức bằng những chiếc tách khá to. Các Barista thường tạo ra những hình ảnh nghệ thuật đẹp mắt để gây sức hút đến thực khách. Hiện nay, bạn có thể mua cà phê này của thương hiệu Aik Cheong.

Cà phê Latte
Cà phê Latte

5. Cà phê Macchiato.

Cà phê Macchiato được các chuyên gia Ý đặt tên nhằm phân biệt được giữa 2 hương vị Latte và Cappuccino. Macchiato thường được hiểu là “đánh dấu” hay “các vết đốm”. Đồ uống này phổ biến ở nhiều nơi và mang hương vị nồng nàn với đầy tính sáng tạo. Ngày nay, cà phê Macchiato được biết đến với 2 biến thể nổi tiếng là: Espresso Macchiato và Latte Macchiato. Espresso Macchiato: có vị đắng đặc trưng vì thành phần chủ yếu là cà phê nguyên chất. Thực khách chỉ cần thêm một ít sữa tươi, cùng bọt sữa đánh nóng. Latte Macchiato: có vị béo ngậy, hương thơm cafe đầy lôi cuốn và hấp dẫn. Thành phần chủ yếu của nó là bọt sữa tươi được đánh nóng. Cà phê chỉ chiếm một lượng nhỏ để tạo mùi hương.

Cà phê Macchiato
Cà phê Macchiato

LỜI KẾT.

Trên đây là những loại cà phê được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng 90S Coffee đã cung cấp cho bạn được những thông tin cần thiết. Hãy cùng nhau thưởng thức những loại cà phê thơm ngon, hấp dẫn nhé.

    5/5 - (1 bình chọn)

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *