Mở Quán Cafe Pha Máy Có Lời Không? Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Máy

Mở quán cafe pha máy đang là xu hướng được nhiều người chọn đầu tư trong những năm gần đây. Để thành công với mô hình này không khó, nhưng cũng không phải là dễ. Dưới đây là những kinh nghiệm mở quán cafe pha máy thành công được đúc kết mà 90S Coffee muốn chia sẻ tới bạn.

Mở Quán Cafe Pha Máy Có Lời Không? Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Máy
Mở Quán Cafe Pha Máy Có Lời Không? Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Máy

Mở quán cafe pha máy có lời không? Lợi nhuận 1 ly cafe là bao nhiêu?

Khi bắt đầu với ý tưởng kinh doanh quán cafe máy, có rất nhiều câu hỏi được nhiều người đặt ra như: “Mở quán kinh doanh cafe máy có lời không?”, “Lợi nhuận 1 ly cafe là bao nhiêu?”,…

Mở quán cafe pha máy có lời hay không là nhờ các kế hoạch đã được tính toán kỹ lưỡng, chi tiết từ trước, có vậy bạn mới thu về lợi nhuận ổn định.

Bài toán đặt ra: 1Kg cà phê có giá bán trung bình khoảng 150.000đ/kg. Khi pha máy sẽ được thu được khoảng 55 ly cà phê espresso. Từ đó ta có thể tính được giá vốn nguyên liệu của 1 ly cà phê đen là 150.000 : 55 = 2.750 đồng. Cộng thêm các nguyên liệu phát sinh khác như đường, ống hút, điện nước khoảng 250 đồng. Như vậy giá cost của 1 ly cà phê đen chỉ mất tầm 3.000 đồng (chưa kể sữa, đá,…).

Với mức giá trung bình của 1 ly cà phê đen từ 15.000 đồng đến 20.000 đồng thì mỗi ly sẽ có lời từ 12.000 đồng đến 17.000 đồng. Cứ như vậy mà ta có thể ước tính được con số cho cả tháng, cả năm.

Lưu ý là con số ở trên mà chúng ta phân tích chưa tính đến các khoản chi phí như tiền thuê mặt bằng, chi phí nhân viên và các khoản phát sinh khác. Tuy nhiên với bài toán trên thì có thể nói đây là một trong những mô hình đầy tiềm năng sinh lời mà bạn có thể cân nhắc đầu tư khi kinh doanh cà phê.

Mở quán cafe pha máy có lời không?
Mở quán cafe pha máy có lời không?

>> Xem thêm: Nên lựa chọn mô hình quán cafe nào?

10 Kinh nghiệm mở kinh doanh quán cafe pha máy thành công.

Dưới đây là một số kinh nghiệm mở kinh doanh quán cafe pha máy hữu ích:

Nghiên cứu thị trường, xác định khách hàng mục tiêu.

Điều quan trọng là phải biết càng nhiều càng tốt về thị trường mục tiêu của bạn. Bạn cần phân tích chính xác khách hàng của mình là ai, họ ở đâu. Đây được gọi là phân khúc thị trường mục tiêu. Khi bạn biết những điều đó, bạn có thể đưa ra những giải pháp thích hợp để thu hút họ và gặt hái những lợi ích từ họ.

Khi bạn tiến hành phân tích thị trường mục tiêu, hãy tập trung vào những yếu tố như sau:

Who – What – When

  • Who (Ai): Trước tiên, bạn hãy tìm hiểu khách hàng tiềm năng của mình là ai. Độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn, nghề nghiệp, v.v. của họ là gì?
  • What (Điều gì): Bạn nên hỏi những khách hàng tiềm năng của mình xem điều gì đã kích thích họ sử dụng cafe pha máy. Sở thích, sở thích và nhu cầu của họ là gì? Dựa vào đó, loại sản phẩm, dịch vụ và tính năng nào mà khách hàng tiềm năng của bạn muốn mua?
  • When (Khi nào): Tìm hiểu thời điểm khách hàng có khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhiều nhất. Có thể họ mua một lần để trải nghiệm thử cafe của quán, hoặc sáng đi làm mà tiện đường ghé vào quán bạn mua cafe,…Bạn cũng nên tìm hiểu thời điểm khách hàng có nhiều khả năng xem các quảng cáo truyền thông quán cafe pha máy của bạn nhất trên điện thoại, laptop, banner quảng cáo,…

Where – Why

  • Where (Ở đâu): Bạn cần biết khách hàng của mình họ sống ở đâu? Họ làm việc ở đâu? Quy mô của khu vực nơi khách hàng đang ở có lớn không? Dân số trong khu vực đó là bao nhiêu?
  • Why (Tại sao): Nếu có thể, hãy tìm hiểu lý do tại sao khách hàng mua hàng của bạn. Ngoài ra, hãy tìm hiểu lý do tại sao mọi người mua hàng của bạn thay vì của một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn cũng cần phải nắm bắt kịp những xu hướng thịnh hành để áp dụng vào việc kinh doanh cafe pha máy.
Nghiên cứu thị trường và xác định khách hàng mục tiêu.
Nghiên cứu thị trường và xác định khách hàng mục tiêu.

>> Quy Trình Tiếp Cận Khách Hàng Tiềm Năng Quán Cafe Đắt Giá Nhất TẠI ĐÂY

Lựa chọn mô hình kinh doanh cà phê pha máy.

Cafe pha bằng máy được phục vụ nhanh chóng, hoàn toàn phù hợp cho nhu cầu ngày càng hiện đại thời nay. Đây cũng là một mô hình kinh doanh cafe mới. Sau đây là một vài mô hình kinh doanh cà phê máy phổ biến:

Mô hình cafe take away pha máy.

Loại hình này bạn chỉ cần có một quán cà phê diện tích nhỏ hay một chiếc xe đẩy để bán cafe mang đi. Đối với xe đẩy cà phê, bạn nên trang trí cho chiếc xe của mình có nét độc đáo, cách bố trí các nguyên vật liệu để pha chế cà phê phải gọn gàng, sạch sẽ nhằm thu hút khách hàng, dễ dàng quảng bá thương hiệu.

Mở quán cafe take away pha máy.
Mở quán cafe take away pha máy.

Mở quán cafe pha máy bán tại chỗ.

Mở quán cafe pha máy bán tại chỗ là mô hình kinh doanh phổ biến nhất. Bạn phải tìm được mặt bằng phù hợp, thiết kế quán phù hợp với các hot trend hiện nay để đánh trúng tâm lý thích “sống ảo” tại các quán cà phê có không gian đẹp của giới trẻ. Bên cạnh đó, phát triển các chiến dịch truyền thông quảng cáo cũng là yếu tố quan trọng gia tăng số lượng khách hàng và doanh thu cho quán.

Mở quán cafe pha máy bán tại chỗ.
Mở quán cafe pha máy bán tại chỗ.

>> Xem thêm: Mở quán cafe rang xay hết bao nhiêu tiền?

Nhượng quyền quán cà phê

Mô hình nhượng quyền quán cà phê dành cho những người có nhiều nguồn vốn kinh doanh vì các quán cà phê nhượng quyền đều đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Loại hình kinh doanh có ưu điểm là không cần phải tìm thuê mặt bằng, không phải đi tìm khách hàng và không cần phải đi học công thức pha chế vì tất cả đã có sẵn cho bạn, việc của bạn chỉ cần làm theo và quản lý tốt cửa hàng của mình.

Nhượng quyền thương hiệu cà phê pha máy.
Nhượng quyền thương hiệu cà phê pha máy.

>> Giải đáp: Có Nên Nhượng Quyền Thương Hiệu Cafe Không?

Lựa chọn mặt bằng mở quán.

Đối với việc mở quán cafe pha máy, bạn nên chọn những mặt bằng có những vị trí tốt ví dụ như những nơi như sau:

  • Đặt ở các tòa nhà, trước cổng công ty, nhà máy xí nghiệp: Ở đây tập trung số lượng lớn khách hàng tiềm năng (nhân viên văn phòng, công nhân,…).
  • Đặt trước cổng trường học, khu chung cư: Vì tính tiện lợi và nhanh chóng của cafe nên sẽ rất phù hợp với mô hình kinh doanh cafe pha máy mang đi hướng đến những khách hàng ở các khu vực này.
  • Đặt quán ở mặt tiền những con đường chính, ngã tư: Phần lớn ở nơi đây đều tập trung hầu hết các nhóm khách hàng đa dạng khác nhau. Rất hiệu quả và tiện lợi để mua được một ly cafe thơm ngon tại đây. Tuy nhiên, chi phí thuê mặt bằng ở những chỗ như thế này sẽ cao hơn so với những nơi còn lại.
Kinh nghiệm lựa chọn mặt bằng.
Kinh nghiệm lựa chọn mặt bằng.

>> Cách thiết kế không gian quán cafe thoáng mát, tối ưu TẠI ĐÂY

Định giá bán phù hợp với tệp khách hàng.

Giá bán là yếu tố quan trọng nhất để một quán cafe hay những quán dịch vụ khác có thể cạnh tranh với đối thủ. Phải tính toán kỹ về giả cả phù hợp và đem lại lợi nhuận cho quán. Bạn có thể tự trải nghiệm ở các quán cafe tương tự. Để tham khảo giá cả và phong cách phục vụ của quán đó có gì đặc biệt hay không. Từ đó định ra mức giá phù hợp, vừa đảm bảo yếu tố cạnh tranh, vừa đảm bảo lợi nhuận.

Định giá thức uống hợp lý.
Định giá thức uống hợp lý.

>> Tham khảo: Mở Quán Cafe Cần Bao Nhiêu Vốn?

Kinh nghiệm mua máy pha cà phê phù hợp cho quán.

Hiện nay trên thị trường có đa dạng dòng máy pha cà phê từ mẫu mã cho đến giá thành. Việc lựa chọn được dòng máy phù hợp rất quan trọng đối với hoạt động kinh doanh cũng như giúp bạn tối ưu được chi phí. Dưới đây là một vài những lưu ý giúp bạn chọn mua được máy pha cà phê phù hợp cho quán.

Kinh nghiệm chọn mua máy pha cà phê cho quán.
Kinh nghiệm chọn mua máy pha cà phê cho quán.

Lựa chọn máy có công suất phù hợp.

Mỗi máy pha cà phê sẽ có mức công suất hoạt động khác nhau. Bạn cần dựa vào quy mô quán to hay nhỏ, số lượng khách đến quán là bao nhiêu để có thể chọn được máy có công suất phù hợp.

Đối với những quán cafe có quy mô nhỏ, lượng khách vào giờ cao điểm không quá nhiều thì chỉ cần lựa chọn những dòng máy pha cafe công suất nhỏ. Còn đối với những quán cafe có quy mô vừa và lớn thì nên đầu tư những dòng máy pha cafe công suất cao, sẽ đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ thực khách những lúc cao điểm và cũng đảm bảo tuổi thọ cho máy.

Lựa chọn máy có số lượng vòi chảy phù hợp.

Ngoài công suất thì bạn cũng cần quan tâm đến số lượng vòi chảy. Nếu quy mô quán nhỏ, cafe take away thì chỉ cần máy pha có 1 vòi. Quy mô quán vừa và lớn thì phải có máy pha từ 2 vòi trở lên. Hiện nay, máy pha cà phê có 2 vòi được các chủ quán lựa chọn khá nhiều. Vì số lượng vòi cũng như công suất có thể phục vụ từ 100 – 300 khách hàng mỗi ngày.

Khi bạn chọn mở quán ở các khu vực có đông người qua lại như: sân bay, trường học, khu công nghiệp,…  Bạn nên đầu từ máy pha 3 vòi để phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng hơn.

Kích thước nồi hơi.

Nồi hơi đóng một vai trò trong khả năng cung cấp hơi nước và nước nóng cho máy pha. Và ly cà phê của bạn có thật sự chất lượng hay không sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp từ nó.

Kích thước nồi hơi cho máy có một vòi có thể từ 1,8l – 5l, cho máy 2 vòi từ 5l – 12l, máy 3 vòi từ 11l – 18l,… Kích thước nồi hơi sẽ tỷ lệ thuận với số vòi của máy pha cà phê. Dựa vào đó bạn có thể tự lựa chọn nồi hơi có kích thước phù hợp với máy.

Khả năng giữ nhiệt ổn định.

Máy pha cà phê có khả năng giữ nhiệt ổn định sẽ mang lại những ly cà phê thơm ngon. Do đó, đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc chọn mua máy pha cà phê phù hợp cho quán.

Thương hiệu uy tín.

Máy pha cà phê chất lượng từ các thương hiệu uy tín. Sẽ có độ bền cao và an toàn trong quá trình sử dụng.

Một số thương hiệu máy pha cà phê nổi tiếng: Breville, Electrolux, Gaggia, Saeco,  Faema, Nuova Simonelli, De’Longhi, Gemilai, Tiross, Casadio Undici,

Trên đây chỉ là một số thương hiệu phổ biến, ngoài ra còn rất nhiều thương hiệu khác trên thị trường. Việc lựa chọn thương hiệu nên dựa trên nhu cầu, kinh phí và thị hiếu cá nhân của từng người.

>> Cách Vệ Sinh Máy Pha Cà Phê Espresso Chi Tiết, Đơn Giản Nhất TẠI ĐÂY

Tìm nguồn cafe an toàn, chất lượng.

Chất lượng cafe cũng là yếu tố cần quan tâm để định giá cho quán cafe pha máy của bạn. Bạn cần phải có một nguồn hàng cung cấp cafe ổn định và lâu dài. Nên bắt đầu tìm kiếm nguồn cafe an toàn và hợp lý trước khi mở quán. Thông qua những nơi bán cafe uy tín trên thị trường, các trang thương mại điện tử hoặc qua những lời giới thiệu từ bạn bè, đồng nghiệp, gia đình. Ngoài việc cần tìm nguồn cafe, bạn cũng nên tìm nguồn cung cấp các nguyên vật liệu như: sữa tươi, sữa đặc, bột, trái cây,…hay các dụng cụ chuyên dụng để pha cafe.

Tìm nguồn cafe uy tín, chất lượng.
Tìm nguồn cafe uy tín, chất lượng.

>> Tham khảo: Mua Cafe Nguyên Chất Giá Sỉ Ở Đâu Ngon?

Trang trí, thiết kế quán cafe pha máy độc đáo thu hút.

Một quán cafe đẹp và độc đáo chắc chắn sẽ thu hút một lượng khách hàng tiềm năng lớn. Trang trí, thiết kế quán cafe pha máy như thế nào thì phải phụ thuộc vào mục đích của chủ quán. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo thiết kế quán theo xu hướng hiện tại mà các bạn trẻ yêu thích. Ví dụ như những quán cafe ngoài trời có ban nhạc, quán cafe kết hợp với quầy bar hiện đại, quán có nhiều views vintage đẹp để chụp hình,…

Chú trọng đến thiết kế.
Chú trọng đến thiết kế.

>> Gợi ý ý tượng trang trí quán cà phê theo mùa TẠI ĐÂY

Marketing, quảng bá trên các mạng xã hội.

Biết cách marketing, quảng bá cho quán cafe pha máy trên các mạng xã hội sẽ giúp bạn cạnh tranh. Đồng thời sẽ giúp thu hút khách hàng mới trong khu vực kinh doanh của mình.

Quảng cáo cho chương trình giảm giá tại cửa hàng thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Hoặc qua email sẽ tăng khả năng hiển thị và thu hút nhiều người hơn đến quán cà phê của bạn.

Hầu hết mọi người đều sử dụng điện thoại di động và máy tính. Có kết nối internet để tìm kiếm một số quán cafe mà họ thích. Nếu một trang fanpage của bạn không được tối ưu hóa cho các bài viết quảng bá. Hay hình ảnh của quán không đẹp thì bạn có thể bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng của mình.

Marketing cho quán.
Marketing cho quán.

>> 16 Cách Pha Cà Phê Ngon Dành Cho Quán Đông Khách TẢI NGAY BÍ QUYẾT

Có chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng.

Để thu hút khách hàng, hãy lên kế hoạch cho các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Hoặc ưu đãi chỉ có thể được áp dụng khi đăng ký làm thành viên của quán. Hoặc có thể bắt đầu một chương trình tri ân cho khách hàng thân thiết như phiếu giảm giá, phiếu mua 1 tặng 1,… Mọi người có thể sử dụng để nhận các mặt hàng miễn phí. Sau khi họ mua một số lượng đồ uống nhất định.

Thực hiện các chương trình khuyến mãi.
Thực hiện các chương trình khuyến mãi.

>> Xem thêm: Nên mở quán cafe vào thời điểm nào?

Đào tạo nhân viên có thái độ phục vụ chuyên nghiệp.

Thái độ tích cực, trung thành và vui vẻ. Đây là yếu tố mà bất kỳ nhân viên trong ngành dịch vụ nói chung nào bắt buộc cũng phải có. Nó có thể được thể hiện qua công việc cá nhân. Hay thái độ với đồng nghiệp, quản lý hoặc toàn bộ những khía cạnh khác tại nơi làm việc. Bỏ qua việc đào tạo và đánh giá thái độ nhân viên. Nó có thể gây hại cho việc giữ chân khách hàng.

Nếu thái độ của nhân viên đối với công việc của mình rất tệ. Thì điều đó có thể khiến ngay cả những người không liên quan và cả quán cafe cũng phải chịu những hậu quả nghiêm trọng. Những nhân viên có thái độ tận tụy và gắn bó tốt. Họ sẽ biết nỗ lực cao độ ngay cả khi họ không phải là người có năng lực nhất.

Đào tạo nhân viên phục vụ chuyên nghiệp.
Đào tạo nhân viên phục vụ chuyên nghiệp.

>> Tìm hiểu ngay: Để Làm Chủ Quán Cafe Cần Biết Những Điều Gì?

Video chia sẻ hành trình mở quán cafe pha máy

Với những chia sẻ trên, chúng tôi mong rằng bạn sẽ tìm ra giải pháp từ những kinh nghiệm của bài viết trên. Để kinh doanh thành công một quán cafe nói chung và kinh doanh mở quán cafe pha máy nói riêng. Nếu như còn thắc mắc về những vấn đề liên quan đến kinh doanh quán cafe thì hãy để lại bình luận ở dưới, chúng tôi sẽ giải đáp tất cả các câu hỏi của các bạn. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá của bạn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thông tin của bạn chỉ được sử dụng cho mục đích thanh toán và hoàn toàn không sử dụng vào mục đích nào khác.