Kinh doanh cà phê ăn sáng đang rất phổ biến tại các thành phố lớn như TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, hay các điểm du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Phú Quốc,…Bởi những nơi đây thì có rất nhiều người có thu nhập cao và họ sẵn sàng bỏ ra một số tiền từ 50.000 đến 100.000 ngàn đồng cho một bữa ăn sáng về thưởng thức cà phê. Nếu có ý định kinh doanh mô hình này, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng và kỹ càng bởi sự cạnh tranh cũng rất cao do lợi nhuận nó mang lại gấp đôi một quán cà phê thông thường.

Tại sao bạn nên mở quán cafe ăn sáng?

Hiện nay, cuộc sống khá vội vàng nên nhiều người không có đủ thời gian để ăn sáng và thưởng thức cà phê. Thế nên mô hình kinh doanh cà phê ăn sáng mới được ra đời để đáp ứng nhu cầu của nhiều người. Những quán theo mô hình này thu hút rất nhiều khách hàng đặc biệt là dân văn phòng buổi sáng có thể vừa bán cà phê và đồ ăn sáng, buổi tối thì có thể tiếp tục bán cà phê. Không những thế, những công ty thường xuyên phải tiếp khách hàng họ thường mời nhau đi ăn uống thì những quán cà phê như thế này là điểm đến lý tưởng. Nếu vị trí quán nằm gần các văn phòng, thì lượng khách mỗi ngày sẽ rất nhiều.

Lý do thứ hai đó chính là do lợi nhuận mang lại nhiều gấp đôi so với mô hình bình thường, đa phần khi khách đến ăn sáng sẽ thường sẽ gọi thêm nước lúc đấy sẽ càng có thêm nhiều lợi nhuận hơn. Chắc hẳn đó là điều mà nhiều người mong muốn. Vì thế, sự cạnh tranh của mô hình này cũng rất lớn vì thế nên cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ càng trước khi bắt đầu việc kinh doanh.

Kinh doanh cà phê ăn sáng.
Kinh doanh cà phê ăn sáng.

Kinh nghiệm mở quán cà phê ăn sáng.

Đừng vội bắt tay vào việc kinh doanh khi bạn chưa nắm rõ những vấn đề sau đây, để kinh doanh thành công cần một quá trình tìm hiểu và đúc kết kinh nghiệm lâu dài lúc ấy việc kinh doanh mới có thể thuận lợi.

2.1. Đối tượng khách hàng mục tiêu là ai?

Khi bắt đầu kinh doanh quán cà phê, việc đầu tiên cần làm chính là xác định được đối tượng khách hàng hướng đến. Khi xác định được khách hàng của mình là ai thì việc xây dựng trang trí quán, xây dựng menu sẽ dễ dàng hơn. Và đa phần các quán kinh doanh cà phê ăn sáng sẽ có đối tượng khách chính như sau:

Đối tượng đầu tiên đó chính là học sinh và sinh viên: đa phần sẽ phải thức dậy sớm và đi học, chưa có nguồn kinh tế ổn định còn phụ thuộc vào phụ huynh là đa phần. Vì vậy, những món ăn sáng bình dân như bánh mì, xôi, cà phê,…là những món thường được chọn nhiều, bởi phù hợp với túi tiền. Và đa phần các trường sẽ thường học sớm nên các món ăn sáng nhanh gọn lẹ sẽ là ưu tiên lựa chọn của các bạn học sinh, sinh viên.

Nhóm đối tượng thứ 2 đó chính là dân văn phòng và công sở: với đối tượng khách hàng này thường sẽ là những người có thu nhập ổn định và khá cao. Do nhu cầu làm việc và khá vội nên các quán cà phê ăn sáng là điểm đến lý tưởng. Bạn nên xây dựng menu đa dạng và phong phú để cho họ có nhiều sự lựa chọn và thay đổi món thường xuyên để không bị ngán.

Nhóm cuối cùng là người dân trong các khu dân cư và đô thị sống gần quán, họ sẽ thường mua đồ ăn sáng cho gia đình hoặc mang đi làm. Vì thế cũng có thể trở thành nhóm đối tượng các khách hàng quen thuộc cho quán.

Đối tượng khách hàng của cà phê ăn sáng.
Đối tượng khách hàng của cà phê ăn sáng.

2.2. Tìm mặt bằng.

Vì là quán cà phê kết hợp với mô hình quán ăn sáng, cho nên đa phần sẽ thường cần phải có mặt bằng phải đủ rộng để kinh doanh cà phê và ăn sáng, tạo cho khách hàng một không gian thoải mái, không bị gò bó để có thể thưởng thức bữa sáng một cách trọn vẹn, lúc đó sẽ tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng bằng không gian của quán.

Và như đã đề cập đến ở trên thì, nếu muốn có lượng khách hàng dồi dào thì những quán cà phê ăn sáng nằm gần ở các trường đại học, khu dân cư, chung cư hay các văn phòng sẽ thu hút được nhiều khách, đảm bảo có lượng khách đều đặn mỗi ngày, giúp cho doanh thu ổn định và ngày càng tăng lên.

Tìm mặt bằng kinh doanh cà phê ăn sáng.
Tìm mặt bằng kinh doanh cà phê ăn sáng.

2.3. Chuẩn bị menu.

Khi bắt đầu việc kinh doanh thì việc xây dựng menu, hợp lý là một điều rất quan trọng, vì khi nó phù hợp thì mới được các đối tượng khách hàng trên. Ở Việt Nam có rất nhiều món ăn như bánh mì, xôi, bắp, bún xào, bún thịt nướng, bún bò, bún riêu, các loại cháo,…vì có đa dạng món ăn, nên giá thành của các sản phẩm cũng đa dạng để khách hàng có nhiều sự lựa chọn.

Đối với học sinh, sinh viên vì không có nhiều kinh phí thì đối với một phần ăn sáng chỉ dao động từ 15.000 đến 25.000 ngàn đồng, để có thể kinh doanh với mức giá này thì có thể lựa chọn các loại bánh mì, hay bún có thể đáp ứng được túi tiền của khách. Và đa phần các học sinh chỉ cần lót dạ vào buổi sáng và sau 2 đến 3 tiết có thể giải lao lúc đó sẽ chọn lựa thêm, thế nên khẩu phần ăn vào bữa sáng không cần quá nhiều.

Với những đối tượng khác thì có điều kiện kinh tế cao hơn và do phải làm việc nhiều và liên tục nên khẩu phần ăn cũng sẽ phải nhiều hơn họ có khả năng chi trả cho một bữa ăn sáng từ 30.000 đến 35.000 và thậm chí là 50.000 bao gồm cả cà phê, hay các thức uống khác. Thế nên có thể tăng thêm khẩu phần vào trong các món ăn để đáp ứng được nhu cầu của nhóm khách hàng này.

Khi lên menu cho quán, hãy cho khách có nhiều sự lựa chọn với các mức giá và món ăn khác nhau, có sự đa dạng như vậy khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn. Và cũng tùy thuộc vào vị trí mặt bằng mà các món ăn có thể tăng hay giảm khác nhau.

Chuẩn bị menu kinh doanh cà phê ăn sáng.
Chuẩn bị menu kinh doanh cà phê ăn sáng.

2.4. Xây dựng combo khuyến mãi.

Phần thu hút khách hàng nhất tại các quán đó chính là các chương trình khuyến mãi, combo món ăn và nước uống. Có thể bán theo combo bánh mì với cà phê giá 30.000 ngàn đồng, hay bún với cà phê giá 50.000 ngàn đồng,…Với việc sử dụng combo sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều, vì thế nhiều khách hàng họ ưu tiên lựa chọn những combo có sẵn vì không phải đắn đo suy nghĩ mà mức giá lại hời hơn so với mua riêng lẻ từng sản phẩm.

Đối với những ngày đầu tuần thường thì sẽ có rất nhiều người đi làm, vì thế có thể gây nên tình trạng kẹt xe, thế nên các quán ăn thường phải phục vụ và mở cửa sớm để cho khách hàng của mình không bị vội hay trễ làm. Còn vào những ngày cuối tuần, nên xây dựng thêm các chương trình khuyến mãi.

Xem Thêm: Nên Mở Quán Cafe Thời Điểm Nào Là Tốt Nhất Trong Năm

Để Làm Chủ Quán Cafe Cần Biết Những Điều Gì?

2.5. Phục vụ chu đáo.

Các quán cà phê ăn sáng sẽ thường chỉ đông nhất vào buổi sáng, nên nếu muốn lượng khách đông và ổn định thì cần chăm chút vào việc phục vụ phải chu đáo và nhanh chóng, phải đầy đủ những thứ như khăn giấy, trà đá, các loại gia vị ăn kèm,…Đặc biệt vào những giờ cao điểm sự cần thiết đó chính là sự cần thiết để phục vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hãy đảm bảo rằng nhân viên phục vụ luôn vui vẻ và thân thiện điều đó là một điểm cực kỳ thu hút khách hàng.

Phục vụ khách hàng chu đáo
Phục vụ khách hàng chu đáo

Hãy chuẩn bị thật kỹ càng những điều trên đây trước khi kinh doanh cà phê ăn sáng nhé, nó sẽ cho bạn thật nhiều kinh nghiệm và kiến thức cần thiết, và để có thể kinh doanh thật thành công hãy chuẩn bị thật kỹ càng và có đủ quyết tâm thì bạn sẽ thành công.

Đánh giá của bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *